Uppljóstrarinn
Jóhannes Stefánsson var maður Samherja á staðnum og hafði milligöngu í samskiptum hákarlanna svokölluðu, sjávarútvegsráðherra Namibíu og yfirmanna sinna hjá Samherja, þeirra Aðalsteins Helgasonar og Þorsteins Más.
Lesa umfjöllunAðalsteinn Kjartansson var fréttamaður í Kveik fram til ársins 2021. Hann hefur starfað sem blaðamaður síðan 2010. Fyrst á DV, síðar á fréttastofu 365 á vef, í útvarpi og sjónvarpi. Hann gekk til liðs við Reykjavík Media sem blaðamaður og einn eigenda árið 2016 til að taka þátt í afhjúpun Panamaskjalanna. Frá árinu 2016 hefur hann starfað á RÚV, bæði í útvarpi og sjónvarpi. Aðalsteinn hefur hlotið verðlaun fyrir störf sín; var í hópi blaðamanna sem fengu Pulitzer-verðlaun fyrir Panamaskjölin, blaðamannaverðlaun Blaðamannafélags Íslands fyrir Samherjaskjölin auk tilnefningar til sömu verðlauna fyrir Procar-málið. Aðalsteinn hefur einnig verið framleiðandi í vefútgáfu, svo sem í umfjöllun Kveiks um bráðnun Vatnajökuls og um mál DNB og Samherja.
Jóhannes Stefánsson var maður Samherja á staðnum og hafði milligöngu í samskiptum hákarlanna svokölluðu, sjávarútvegsráðherra Namibíu og yfirmanna sinna hjá Samherja, þeirra Aðalsteins Helgasonar og Þorsteins Más.
Lesa umfjöllunSíðustu mánuði hafa tveir útsendarar á vegum fréttastöðvarinnar Al Jazeera fundað með sjávarútvegsráðherra Namibíu. Allt undir því yfirskini að þeir væru erlendir fjárfestar á höttunum eftir sjófrystikvóta.
Lesa umfjöllunUndanfarin áratug hefur Samherja tekist að komast yfir tugmilljarða virði af kvóta og hagnast vel í Namibíu. Þessi verðmæti hafa frekar skilað sér til Íslands en til samfélagsins í Namibíu.
Lesa umfjöllunSWAPO-flokkurinn hefur verið nær einráður í landinu allt frá sjálfstæði þess og margir flokksmenn efnast ævintýralega á sama tíma. Flokkurinn varð til upp úr andspyrnuhreyfingu svartra sem barðist gegn hernámi landsins.
Lesa umfjöllunÁ meðan Reykvíkingar og gestir þeirra á Menningarnótt ýmist hlupu maraþon eða stunduðu maraþonskemmtun í ágúst 2014, lauk stífum fundarhöldum á þrettándu hæð Höfðatorgs með samkomulagi.
Lesa umfjöllunÍ fundargerð sem Samherjamenn gerðu eftir heimsókn á búgarð sjávarútvegsráðherrans, sem fram fór með mikilli leynd, stendur tvennt upp úr: Tilvitnun í ráðherrann um „comfort“ til handa Samherja og svo hvernig grunnur virðist lagður að því að koma Samherja fram hjá kröfum um namibískt eignarhald.
Lesa umfjöllunSamherji keypti útgerðina Sjólaskip fyrir 12 milljarða króna árið 2007. Afríkuútgerðin hefur reynst Samherja arðbær og var sögð standa undir þriðjungi af allri veltu og hagnaði félagsins næstu árin. Hagnaður Samherja undanfarinn áratug er yfir eitt hundrað milljarðar króna.
Lesa umfjöllunSamherji hefur undanfarinn áratug greitt háttsettum stjórnmála- og embættismönnum í Namibíu hundruð milljóna í þeim tilgangi að komast yfir eftirsóttan kvóta. Þetta sýna gögn sem lekið var til Wikileaks og Kveikur hefur rannsakað undanfarið í samstarfi við Al Jazeera Investigates og Stundina.
Lesa umfjöllunSamherji hefur undanfarinn áratug greitt háttsettum stjórnmála- og embættismönnum í Namibíu hundruð milljóna í þeim tilgangi að komast yfir eftirsóttan kvóta. Þetta sýna gögn sem lekið var til Wikileaks og Kveikur hefur rannsakað undanfarið í samstarfi við Al Jazeera Investigates og Stundina [https://stundin.is/samherjaskjolin/].
Lesa umfjöllunFor the past decade Samherji has paid ISK hundreds of millions to high ranking politicians and officials in Namibia with the objective of acquiring the country’s coveted fishing quota.
Lesa umfjöllunFrá árinu 2008 hafa bílaframleiðendur um allan heim þurft að innkalla bíla vegna gallaðra loftpúða. Þetta er stærsta innköllun á bílum sem nokkurn tímann hefur verið gerð og tekur til tugmilljóna bíla – líka á Íslandi.
Lesa umfjöllunBílaumboðið Askja telur sig geta staðfest hvort átt hafi verið við kílómetrastöðu bíla af þeim tegundum sem fyrirtækið flytur inn. Þeim sem eiga bíla frá umboðinu, sem áður voru í eigu Procar, býðst að láta kanna hvort kílómetrastöðunni hafi verið breytt.
Lesa umfjöllunFrá því að Kveikur upplýsti um umfangsmikil og skipulögð svik bílaleigunnar Procar við sölu notaðra bíla, þar sem kílómetrastaða þeirra var færð niður, hafa þeir sem eiga gamla bíla frá leigunni reynt að sannreyna hvort átt hafi verið við bílana.
Lesa umfjöllunGögn sem fréttaskýringaþátturinn Kveikur er með sýna að átt hafi verið við kílómetrastöðu í bílum fyrirtækisins frá 2011 til 2016, hið minnsta. Kveikur fékk gögnin afhent frá fyrrverandi starfsmanni bílaleigunnar en þau eiga uppruna sinn í tölvukerfi hennar.
Lesa umfjöllunKveikur flettir ofan af svikum sem ekkert eftirlit nær yfir. Við fjöllum líka um sýklalyfjaónæmi; eina stærstu lýðheilsuvá samtímans.
Lesa umfjöllun