Norðmenn opna 30 milljónir makríldósa á ári frá fyrirtæki sem heitir Orkla. Og ekki bara 30 milljónir dósa. Það er sama hvort menn draga frosna pitsu upp úr frystikistu, gæða sér súkkulaði frá Þrándheimi, kaupa pakka af þvottaefni, annan af brúnni sósu og poka af kartöfluflögum og bæta við það kexpakka eða krukku af niðursoðnum rauðrófum – alltaf stendur Orkla á bakhliðinni.
Kaupa Nóa Síríus
Núna hefur norska fyrirtækið Orkla keypt Nóa Síríus og tekur yfir reksturinn með útsendum forstjóra. Þessi kaup eru dæmigerð fyrir Orkla og eigandann, Stein Erik Hagen. Vörumerkin í safni hans eru mörg og margbreytileg. Þau eiga það sameiginlegt að vera gömul og rótgróin á sínum heimamarkaði. Hönnunin er mismunandi og enginn einn litur eða eitt útlit einkennir vöruna frá Orkla. En þó er allt fágað og fínt, jafnvel fínna en það var í gamla daga þegar þessi vörumerki voru í eigu fjölskyldufyrirtækja víða um land og víða um lönd. Því Orkla breytir aldrei vörumerkjum og selur gamalgróna vöru í um það bil sömu umbúðum og alltaf hefur verið gert. Ekkert nýtt sést nema Orkla-merkið og tilheyrandi stjarna á bakhliðinni. Það sameinar ólíka vöruflokka af dagvöru í öllum búðum í Noregi og víða um heim.
Er bara kaupmaður
Orkla er alls staðar nærri í Noregi þegar neytendur raða í innkaupakörfur sínar og að baki stendur kaupmaðurinn Stein Erik Hagen. Hann leggur alltaf áherslu á að hann sé kaupmaður – ekki fjárfestir eða neitt svoleiðis. Bara kaupmaður og byrjaði rétt um tvítugur að basla við að koma á fót lágvöruverslun undir nafninu Rimi, græddi töluvert á því og seldi svo sköpunarverkið.
Stein Erik Hagen er þekktur maður í norsku þjóðlífi og hefur verið það í meira en 40 ár. Hann er alltaf áberandi fínn í tauinu, einn ríkasti maður landsins, og fyrir sex árum kom hann út úr skápnum í sjónvarpsþætti og sagðist vera samkynhneigður.
Lasse Ruud-Hansen, sem tekur við sem forstjóri Nóa Síríus í ágúst.