Leikhúsgagnrýni

Gagnrýni
Óþægileg samkennd með ófullkomnu fólki
Það er ekki alltaf auðvelt að segja til um hvar samúð áhorfenda á að liggja í leikverkinu Oleanna, segir Snæbjörn Brynjarsson gagnrýnandi. „Að mörgu leyti höfum við þegar skipt okkur í fylkingar áður en við sjáum þetta verk.“
Gagnrýni
Gleði, hugmyndaflug og fagrar myndir Gosa
Gleðin ríkir í nýrri leiksýningu Borgarleikhússins um spýtustrákinn Gosa, segir María Kristjánsdóttir gagnrýnandi.
09.03.2020 - 13:23
Gagnrýni
Hoppað milli tveggja heima
Verkið Er ég mamma mín? kallast með skýrum hætti á við samfélagsumræðuna og er gamansamt en um leið persónulegt innlegg í hana, að mati Karls Ágústs Þorbergssonar gagnrýnanda.
02.03.2020 - 19:50
Gagnrýni
Allt er þegar þrennt er
Þitt eigið leikrit II – Tímaferðalag er tæknilega vel leyst leiksýning, segir María Kristjánsdóttir gagnrýnandi. Þótt erfitt sé að halda söguþræði sé hún skemmtileg og helstu veikleikar fyrri sýningarinnar horfnir.
Gagnrýni
Afstöðulaus endursýning
Karli Ágúst Þorbergssyni gagnrýnanda er spurn hver sé ástæða þess að Þjóðleikhúsið ákveði að segja sögu tæplega 50 ára gamallar bíómyndar á sviði, í nánast óbreyttri mynd í leikverkinu Útsending. „Er það til þess að endurtaka sögu sem sló í gegn annars staðar í þeirri von um að hún slái í gegn hér? Er það þá gróðasjónarmið sem ráða ríkjum, sömu gróðarsjónarmið og er verið að gagnrýna í sýningunni sjálfri?“
25.02.2020 - 19:50
Gagnrýni
Þau kúka, pissa, ropa, æla og grenja
Leiksýningin Mæður í Iðnó er fyrir allar mæður, ungar og gamlar, segir María Kristjánsdóttir gagnrýnandi. „Undir lokin þegar vinátta hefur myndast meðal kvennanna á sviðinu og þær lofsyngja mæður sínar þá teygir sú vinátta sig yfir alla salinn, vinkvennahópurinn verður risastór.“ 
20.02.2020 - 09:15
Gagnrýni
Vel heppnuð sýning sem þó mætti rista dýpra
Uppfærslan Er ég mamma mín? er vel uppbyggð og að mörgu leyti vel lukkuð sýning, segir Snæbjörn Brynjarsson gagnrýnandi. Hún sé fyndin og umgjörð öll til fyrirmyndar, en á móti komi að persónusköpun sé á köflum ótrúverðug og kafað hefði mátt dýpra.
Gagnrýni
Örvænting og alsæla nýbakaðra mæðra
Senur leikritsins Mæður eru sumar hverjar sprenghlægilegar, aðrar harmþrungnar, en fyrst og fremst raunsannar mati Brynhildar Björnsdóttur gagnrýnanda.
13.02.2020 - 11:30
Gagnrýni
Minnisvarði um hverfult listform
Lesendur eru í öruggri handleiðslu Jóns Viðars Jónssonar í bókinni Stjörnur og stórveldi á leiksviðum Reykjavíkur 1925-1965, mati ritdómara Víðsjár. „Textinn er fágaður og rennur vel, bókin er áhugasömum afskaplega skemmtileg aflestrar og Jón Viðar leitar víða fanga.“
06.02.2020 - 15:41
Gagnrýni
Húmorísk sýning um plastið og vatnið eftir heimsendi
„Það sést á Eyðum að hér hefur verið komið á góðu samstarfi með skýrri sýn,“ segir leikhúsrýnir Víðsjár um leikdansverkið Eyður sem hópurinn Marmarabörn setti upp á stóra sviði Þjóðleikhússins.
27.01.2020 - 09:49
Gagnrýni
Fjörug og skemmtileg ljóð sem dansa
„Sýningin er ekki gallalaus en hún er fjörug og skemmtileg, með mikið af hestum, köttum, uppfull af leikgleði og dramatík og ég mæli eindregið með henni fyrir aðdáendur Gerðar Kristnýjar,“ segir leikhúsrýnir um sýninguna Dansandi ljóð sem nú er á fjölum Þjóðleikhússins.
Gagnrýni
Lifi kaldhæðnin!
Leiksýningin Helgi Þór rofnar, eftir Tyrfing Tyrfingsson í leikstjórn Stefáns Jónssonar, er bráðfyndin og skemmtileg, að mati Maríu Kristjánsdóttur gagnrýnanda.
Gagnrýni
Í viðjum vanans  
„Uppsetning Borgarleikhússins á Vanja frænda er eins nálæg ímynd hins klassíska leikhúss og hugsast getur. Áherslan er öll á að koma leikriti Tsjekhovs til skila í fallegum umbúðum og með góðum leik,“ segir Karl Ágúst Þorbergsson gagnrýnandi. Hins vegar vanti að tekin sé skýr leikstjórnarleg afstaða til verksins og stórum spurningum um mikilvægi þess sé ekki svarað.
Gagnrýni
Gamalt, ryðgað skilti
Uppsetning Borgarleikhússins á Vanja frænda ber með sér að ósiðir íslensks leikhúss hafi borið leikstjórann ofurliði segir María Kristjánsdóttir gagnrýnandi.
Gagnrýni
Meyrir kjúklingar og þyrstar tíkur
Sýningin Teenage Songbook of Love and Sex er einlæg, fyndin og vandræðaleg segir Snæbjörn Brynjarsson gagnrýnandi. Þar stígi efnilegt tónlistarfólk á svið en þó vanti punktinn yfir i-ið til að hún fangi til fullnustu möguleikana sem felast í hugmyndinni
Gagnrýni
Áhorfandi leikur gagnrýnanda
Það ríkir hressileg anarkía hugmynda í leiksýningunni Engillinn sem sýnd er á fjölum Þjóðleikhússins.
09.01.2020 - 12:56
Gagnrýni
Satan og föruneyti hans stjörnur sýningarinnar
Leikhúsrýnir Víðsjár fór sáttur úr Þjóðleikhúsinu af Meistaranum og Margarítu og mælir eindregið með sýningunni fyrir þá sem hafa gaman af leikhústöfrum og góðum sögum.
Gagnrýni
Djöfullinn dansar í Þjóðleikhúsinu
Sterk ást á bók og texta verður uppfærslu á Meistaranum og Margarítu til trafala, að mati Brynhildar Björnsdóttur gagnrýnanda. Leikhópurinn skili glæstri frammistöðu en erindið til samtímaleikhússgesta sé takmarkað.
06.01.2020 - 20:00
Gagnrýni
Uppbyggingar og ánægjustundir í Borgarleikhúsi
María Kristjánsdóttir fjallar um bækur á sviði, sýningarnar Um tímann og vatnið og Skjáskot í Borgarleikhúsinu sem byggjast á bókum eftir Andra Snæ Magnason og Berg Ebba Benediktsson. „Þetta eru ólíkir menn þó báðir séu ættaðir úr Norður Þingeyjarsýslu, liggi mikið á hjarta og báðir gefi út bækur á þessu ári. Og ólíkt er hvernig þeir takast á við viðfangsefnið,“ segir María.
Gagnrýni
Átakamikil klassík
„Hilmi Snæ Guðnasyni og Nínu Dögg Filippusdóttur tekst nánast hnökralaust að veita áhorfendum hlutdeild í líðan og upplifun persónanna án þess að stytta sér leið, undir styrkri leikstjórn Kristínar Jóhannesdóttur,“ segir í gagnrýni Karls Ágústs Þorbergssonar um leikritið Eitur sem nú er sýnt á Litla sviði Borgarleikhússins. Leikurinn er afar raunsær og lágstemmdur
25.11.2019 - 19:50
Gagnrýni
Fólkið þarf sinn Laxness
„Þessi uppsetning á Atómstöðinni í samtali við nútímann er um margt áhugaverð, kraftmikil og spennandi þó stundum sé nánast eins og leikstjórinn og höfundur leikgerðar hafi færst of mikið í fang,“ segir Brynhildur Björnsdóttir gagnrýnandi um sýninguna Atómstöðina – endurlit í Þjóðleikhúsinu.
Gagnrýni
Velheppnaður hollenskur harmleikur
Leikritið Eitur, sem sýnt er á fjölum Borgarleikhússins, er pottþétt verk í vandaðri uppfærslu með góðum leikurum að mati Snæbjörns Brynjarssonar gagnrýnanda.
09.11.2019 - 13:00
Gagnrýni
Gamall og nýr Halldór
Leikgerð Halldórs Laxness Halldórssonar og Unu Þorleifsdóttur í Þjóðleikhúsinu, Atómstöðin – endurlit, er flott tilraun að mati Maríu Kristjánsdóttur gagnrýnanda. „Hnitmiðaðri hefði ádeilan kannski mátt vera, verkið ekki alveg svona langt en ég var þó ansi ánægð með þessa frumraun Halldórs Laxness Halldórssonar sem reynist ekki bara vera fyndinn.“
06.11.2019 - 11:21
Gagnrýni
Snillingurinn í frumskóginum
Ímynd snillingsins er mátuð við þekktar klisjur um hinn sérlundaða listamann með náðargáfurnar í leiksýningunni Stórskáldið í Borgarleikhúsinu. „Þrátt fyrir dramatíska söguna í forgrunni verksins er sýningin hnyttin og full af húmor,“ segir Karl Ágúst Þorbergsson gagnrýnandi.
Gagnrýni
Leikhúsi og kvikmynd teflt saman í eina heild
„Það er ansi valt að treysta nokkrum sköpuðum hlut í þessari sýningu eða festa í hólf,“ segir María Kristjánsdóttir gagnrýnandi um Stórskáldið, leiksýningu Björns Leós Brynjarssonar í Borgarleikhúsinu. „Hún virðist fyrst og fremst sköpuð til að koma áhorfanda á óvart, sköpuð til að skemmta.“