Kvikmyndagagnrýni

Gagnrýni
Daðrað við fáránleika án þess að taka skrefið að fullu
Kvikmyndin Hvernig á að vera klassa drusla er óbeint innlegg í femíníska umræðu og ágæt áminning um tvöfalt siðgæði kynjanna, segir Gunnar Theodór Eggertsson gagnrýnandi. Myndin sé á köflum fyndin en nái ekki miklu flugi.
Gagnrýni
Merkilega kraftlaus heimsendir Georges Clooneys
Kvikmyndin The Midnight Sky er glæsileg á að líta, segir Gunnar Theodór Eggertsson gagnrýnandi, en myndin sé þess utan óspennandi og að mestu óeftirminnileg.
Gagnrýni
Stórbrotin fæðing verður klisjum að bráð
Kvikmyndin Pieces of a Woman hefst á atriði sem er hreint út sagt ótrúlegt áhorfs, segir Gunnar Eggertsson gagnrýnandi, en því miður reiði myndin sig fullmikið á augljósa táknfræði að því loknu.
Gagnrýni
Óvenjulegt meistaraverk Davids Finchers
Nýjasta kvikmynd leikstjórans Davids Finchers, Mank, sem kom út á Netflix í desember, er óður til gullára Hollywood og klassískrar kvikmyndagerðar fjórða og fimmta áratugarins. Þetta ástríðuverkefni leikstjórans nær að vera bæði persónulegt og pólitískt, segir Gunnar Theodór Eggertsson gagnrýnandi.
22.12.2020 - 08:14
Gagnrýni
Hressilega gamaldags ofurhetjumynd
Undrakonan er mætt til bjargar þeim sem saknað hafa stórmynda í kvikmyndahúsum í heimsfaraldrinum. Kvikmyndin Wonder Woman 1984 er fallegt endurhvarf til klassískra ævintýramynda, segir Gunnar Theodór Eggertsson gagnrýnandi.
21.12.2020 - 15:29
Gagnrýni
Sóttkvíarbíó í hertu samkomubanni
Bíórýnir Lestarinnar nýtir tímann vel í samkomubanninu og rýnir hér í þrjár nýlegar kvikmyndir sem allar eru aðgengilegar á efnisveitunni Netflix; His House, Horse Girl og Rebecca.
07.11.2020 - 16:10
Gagnrýni
Prinsessurnar sem frelsuðu sig sjálfar úr álögum
Þriðji póllinn og Á móti straumnum eru frábærar heimildarmyndir um litbrigði lífsins sem fá áhorfendur til að fella tár og taka bakföll af hlátri, segir Júlía Margrét Einarsdóttir.
Gagnrýni
Máttur söngsins, ósýnilegar hetjur og lifandi póstkort
Kvikmyndarýnir Lestarinnar skellti sér á kvikmyndahátíðina Skjaldborg í enduropnuðu Bíó Paradís síðustu helgi og segir okkur frá heimildarmyndunum Aftur heim?, Góða hirðinum og Hálfum álfi sem vann dómnefndarverðlaun hátíðarinnar.
Gagnrýni
Falleg tímaskekkja sem er hressandi að gleyma sér í
Kvikmyndarýnir Lestarinnar er mátulega hrifinn af þriðju myndinni í Bill & Ted-bálknum sem sýnd er nú næstum þrjátíu árum á eftir þeirri síðustu. Hann segir fyrri hlutann þó mun sterkari en hinn síðari þar sem hann hefði viljað sjá eilítið persónulegri lokapunkt.
Gagnrýni
Mikið sjónarspil en Nolan-þreyta gerir vart við sig
Bíórýnir Lestarinnar segir leikstjórann Christopher Nolan eins og blöndu af Stanley Kubrick og Michael Bay, þar sem hann reyni jöfnum höndum við listræna framúrstefnu og formúlukenndar hasarklisjur. „Ekkert endilega slæm blanda, en gerir að verkum að mér finnst eitthvað vanta upp á heildina í mynd á borð við Tenet.“
03.09.2020 - 09:16
Gagnrýni
Afbyggir ranghugmyndir og hundahatur Íslendinga
Heimildarmyndin um hundinn Rjóma og baráttu eiganda hans fyrir því að fá að flytja hann til Íslands er umhugsunarverð mynd að mati kvikmyndarýnis Lestarinnar, sem ögrar úreltri hugsun um samband manns og dýra.
28.06.2020 - 11:55
Gagnrýni
Merkileg mynd þó tónninn flökti um víðan völl
Kvikmyndarýnir Lestarinnar segir Da 5 Bloods eftir Spike Lee virka bæði sem heimildamynd og skáldskapur og sé gerð af leikstjóra sem hefur góð tök á efninu. Fyrst og fremst er hún þó kvikmynd sem er í sterku sambandi við sinn eigin samtíma og lifandi heimild.
27.06.2020 - 09:33
Gagnrýni
Ljót og erfið mynd sem leggur áherslu á þolandann
Hryllingsmyndin Næturgalinn er erfið áhorfs en bæði merkileg og mikilvæg að mati kvikmyndarýnis Lestarinnar á Rás 1. Hún er líka skýr sönnun þess hvað Jennifer Kent er spennandi leikstjóri, en hún vakti mikla athygli fyrir frumraun sína The Babadook.
01.06.2020 - 10:00
Gagnrýni
Dæmisaga og Draugabær í heimabíói
Kvikmyndagagnrýnandi Lestarinnar þarf að leita á náðir streymisveitna í bíóleysi samkomubannsins og rýnir í myndirnar Platform og Ghost Town Anthology.
Gagnrýni
Litlir hrútar á lækjarbakka
Taumlaus galsagangur og skemmtileg gróteska er í fyrirrúmi í Síðustu veiðiferðinni, nýrri íslenskri gamanmynd, segir Brynhildur Björnsdóttir gagnrýnandi. „Síðasta veiðiferðin er afskaplega fyndin mynd og skemmtileg áhorfs, langt frá því að vera gallalaus en það er mikilvægt að hlæja á vorum tímum.“
Gagnrýni
Snjöll og áhugaverð nálgun á ævintýraformið
Nýjasta teiknimynd úr smiðju Pixar, Onward eða Áfram, stenst ekki samanburð við bestu myndir sem þaðan hafa komið, en stendur þó höfðinu hærra en margt annað í kvikmyndahúsum, segir Gunnar Theodór Eggertsson gagnrýnandi.
16.03.2020 - 08:48
Gagnrýni
Farsakennd fyllirísferð sem fjarar út þegar á líður
Síðasta veiðiferðin á sína spretti. Brandararnir eru þó misgóðir og þegar upp er staðið er það einvalalið leikara sem heldur henni uppi.
Gagnrýni
Miðlungsuppfærsla í nostalgíuleikhúsinu
Útsending, leikgerð unnin upp úr kvikmyndinni Network, var frumsýnd í Þjóðleikhúsinu síðasta föstudag á stóra sviði þjóðleikhússins. Pálmi Gestson stóð sig vel í aðalhlutverkinu en sýningin var ekki án vankanta að mati gagnrýnanda Víðsjár.
27.02.2020 - 14:56
Gagnrýni
Streitubíó með Adam Sandler
Kvikmyndin Uncut Gems með Adam Sandler í aðalhlutverki minnir áhorfendur á að hann getur verið fantagóður leikari segir Gunnar Theodór Eggertsson gagnrýnandi. Myndin er hrá, sveitt og ofbeldisfull hugleiðing um græðgi og peninga, sem sýnir á sér óvæntar hliðar.
16.02.2020 - 16:03
Gagnrýni
Litrík upphafning á öllu því sem mætti kalla stelpulegt
Gotham-borg hefur aldrei verið jafnlitrík og í kvikmyndinni Birds of Prey þar sem hin litríka Harley Quinn er í aðalhlutverki. Gunnar Theodór Eggertsson kvikmyndagagnrýnandi segir hana vera stórkostlega frelsun persónu sem lengst af hefur staðið í skugga Jókersins.
16.02.2020 - 11:54
Gagnrýni
Hugljúfar og áhættulitlar yngismeyjar
Leikstjórinn Greta Gerwig tekur ekki mikla áhættu með þaulreyndan efnivið í kvikmyndinni Little Women, segir Marta Sigríður Pétursdóttir gagnrýnandi.
02.02.2020 - 17:00
Gagnrýni
Brýtur sjónarhorn feðraveldisins á bak aftur
Portrait de la jeune fille en feu (Portrett af brennandi konu) sem nú er sýnd á franskri kvikmyndahátíð í Bíó Paradís er feminísk kvikmyndagerð upp á sitt besta þar sem þögguð menning og saga kvenna fyrri alda er í forgrunni.
Gagnrýni
Ljóðræn fegurð en langdregin og endaslepp
„Myndin fjallar því fyrst og fremst um tungumál og samskipti á milli fólks sem er að reyna að skilja hvert annað,“ segir kvikmyndarýnir Lestarinnar um íslensku heimildarmyndina Ég er einfaldur maður – ég heiti Gleb.
Gagnrýni
Vítahringur ofbeldis sem erfist milli kynslóða
Kvikmyndarýnir Lestarinnar segir Gullregn vera tragikómískan sálfræðitrylli um rasisma og vítahring ofbeldis sem flyst frá einni kynslóð til annarrar. Þó henni fatist aðeins flugið í blálokin sé hún á heildina litið mjög vel gerð kvikmynd sem skilji eftir sig óþægilega tilfinningu að áhorfi loknu.
20.01.2020 - 13:45
Gagnrýni
Áhugavert, rásandi en vandað Gullregn
„Sé litið á Gullregn sem stúdíu á mannlegri hegðun, þar sem stjórnsemi, þöggun og skömm ráða för, er hún uppfull af áhugaverðum atriðum þar sem hinn sterki leikhópur myndarinnar nýtur sín vel,“ segir í umfjöllun Heiðu Jóhannsdóttur um kvikmyndina Gullregn sem frumsýnd var 10. janúar.
14.01.2020 - 10:13