„Þrír kostir í stöðunni í Landeyjahöfn“

26.02.2016 - 16:54
Mynd með færslu
 Mynd: RÚV
Mynd með færslu
 Mynd: Vegagerðin
Mynd með færslu
 Mynd: Samúel Örn Erlingsson  -  RÚV
„Það eru þrír aðalkostir í stöðunni núna“, segir Sigurður Áss Grétarsson framkvæmdastjóri Siglingasviðs Vegagerðarinnar. „Þeir eru að bjóða út smíði nýrrar ferju, að gera verulegar endurbætur á höfninni eða afskrifa Landeyjahöfn og hanna nýtt skip til siglinga í Þorlákshöfn.“ Sigurður segir að smíði nýju ferjunnar taki langstystan tíma og kosti minnst.

Sigurður Áss segir að ein aðalforsenda Landeyjahafnar hafi verið ný ferja. „Það tekur um 2 ár að smíða hana.“  Vegagerðin skilaði útboðsgögnum til Innanríkisráðuneytis fyrir áramót. Friðfinnur Skaftason, verkfræðingur í ráðuneytinu, staðfesti við Fréttastofu snemma í þessum mánuði að sérfræðingar ráðuneytisins hefðu skilað útboðsgögnum til ráðherra. Ráðherra sagði snemma í vetur að stefnt væri að útboði öðru hvoru megin við áramót. Undanfarnar vikur hafa margir gagnrýnt hugmyndir að nýju ferjunni og viljað fara aðrar leiðir.

„Annað tekur miklu lengri tíma“

„Að gera endurbætur á Landeyjahöfn tekur í það minnsta 5 ár, en líklega frekar 10 til 15 ár“, segir Sigurður Áss Grétarsson. „Það tekst jafnvel aldrei.  Það þarf að ljúka ítarlegum rannsóknum áður en ráðist er í framkvæmdir, sem nú er ekki víst að skili nokkru. Svo taka þær sinn tíma.  Að afskrifa Landeyjahöfn eða gera hana að sumarhöfn er annað mál.  Smíði hraðskreiðrar ferju kostar margfalt meira en þeirrar sem er á teikniborðinu. Skip af þeirri stærð sem talað er um og á að geta siglt til Þorlákshafnar á 2 tímum, mun aldrei passa fyrir Landeyjahöfn. Það þarf líka að hanna og smíða það. Svo þyrfti að stækka ferjuaðstöðuna bæði í Þorlákshöfn og í Vestmannaeyjum.“

Tekur 40% fleiri bíla

Landeyjaferjan er aðeins einum metra styttri en gamli Herjólfur, en ristir miklu grynnra og á að geta siglt miklu oftar í Landeyjahöfn á hverju ári. Hún er hönnuð til að flytja 40% fleiri bíla og verður að hluta rafdrifin. „Nýja ferjan gæti líklega siglt í Landeyjahöfn í dag. Svo má ekki gleyma að svona ferja afskrifast á mörgum árum og er því seljanleg. Þannig eru þeir fjármunir sem fara í að smíða nýja ferju eru ekki glataðir þótt breytt verði um stefnu.  Menn verða að hafa í huga að Herjólfur er orðinn 23 ára og ekki yngist hann með árunum,“ segir Sigurður Áss. 

 


Deila frétt



Samúel Örn Erlingsson
Fréttastofa RÚV
26.02.2016 - 16:54